Buhay ng Bata, Walang Problema

Noong ako ay na sa Nursery, ako ay limang taong gulang lamang. Hindi mahirap ang buhay ng batang katulad ko noon. Nag-aral ako sa isang magandang paaralan at talagang maganda ang edukasyon sa paaralang Xavier. Sa Nursery, mayroong playground sa gitna ng mga silid-aralan. Kapag break-time, doon kami naglalaro. Alala ko, may mga slide, ladder, at iba pa. Sobrang masaya kapag naglalaro ako sa play-ground na iyon. Isang bata, walang ka-problema, at kasama ang kanyang mga kaibigan. Kahit mababaw man ang kaligayahan ko noon, kaligayahan pa rin iyon. Kahit anong klaseng kaligayahan ay kailangan pagsalamatan. Kaya dahil sa play-ground na iyon, natutunan ko na kahit anong bagay na nanaranasan natin sa buhay, mayroon pa ding tayong rason para maging masaya sa ating buhay. Mahirap ang mga problema, pero simple lang ang pagiging masaya.

Pinagmulan ng Litratong Ginamit: http://w3.xs.edu.ph/wp-content/uploads/2008/06/firstdayplay.jpg

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

