Kabaliktaran

Pagkatapos basahin ang mga ilang kabanata ng Florante at Laura, masasabi ko na katulad ko si Florante dahil sa kanyang naranasan na sitwasyon. Noong binasa ko ang kanyang sitwasyon noong siya’y pinarusa dahil sa kanyang mabubuting gawain, naisip ko na ako din minsan ay pinaparusahan kahit mabuti ang aking ginawa o kahit wala akong ginawa, pinaparusahan at pinapagalitan pa rin ako. Ilang beses kong gustong tumulong sa iba’t ibang tao pero kapag tutulungan ko na sila, parang papagalitan nila ako at sasabihin sa akin na hindi nila ako kailangan. Tutulungan na nga papagalitan pa.

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

