Pasko Na!

VERSE 1

Ngayong Pasko, kasama ko ang pamilya.

At sa bahay, si nanay ang naghanda

ng manok para sa aming Noche Buena.

Masaya na ako, kung kami kami lang.

PRE-CHORUS

Kaya panahon na,

na maging masaya,

dahil ngayon ay

CHORUS

Pasko na! Pasko na!

Tayo ay magmahalan,

dahil masaya dapat ang pasko.

Pasko na! Pasko na!

Tayo ay magsiyahan,

dahil padating na,

si Hesu Kristo.

Pasko na!

Pasko na!

VERSE 2

Mamayang gabi, magsisimba kami

ng aking pamilya doon sa Santuario S’ Jose.

Tapos kakain kami ng masarap na bibingka,

at ng iba pang mga kakanin. 

(PRE CHORUS)

(CHORUS)

VERSE 3

Sa araw na ‘to, mayroon akong pasalubong

Galing sa aking mga ninang at ninong.

Hindi ko bubuksan, dahil maghihintay ako,

para sa umaga, ng pasko.

(PRE CHORUS)

(CHORUS)

 

VERSE 4

Sa araw ng pasko, kakain kami sa labas

Ng aking pamilya sa restaurant.

Kami ay magsasayahan,

at kakain, ng kadamihan.

(PRE CHORUS)

(CHORUS)

VERSE 5

Pagkatapos ng, pasko ay bagong taon,

magbabago na din, ang ugali ng mga tao.

Mas maganda kung tayo lahat magbago,

para mas maganda ang ating mundo.

(PRE CHORUS)

(CHORUS)

 

Ito yung kantang nais kong gamitin para sa tula kong ginawa.

http://www.youtube.com/watch?v=LOrvHIcwlrQ&feature=player_embedded

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

