Dream-girl

Isa siyang isda sa malawak na dagat,

Isang rosas sa hardin ng damo.

Parang natamaan ako ng kidlat,

Noong nahanap ko ang minamahal ko.

 

Hindi siya ang pinakamaganda.

Isa siyang ordinaryong tao.

Pero sa aking mga mata,

Isa siyang babaeng perpekto.

 

Kapag nakikita ko siya,

Ako’y nakikilig.

Kapag sa akin siya’y tumingin,

Nawawala ang pulso sa aking dibdib.

 

Ibang klase siyang magmahal,

Parang may pusong gawa ng ginto.

Ang pag-ibig ko ay itinatanghal,

Sana mapansin niya ito.

 

Pagdating ng oras na kailangan kong sabihin,

Ang mga tunay ko na damdamin.

Sa pagtulog ko, ako’y maiinip,

dahil ang babae na ito ay na sa aking panaginip.

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

