Personal Blog #7: Ang Leon ko na Nanay

Kapag nagalit si nanay, siya ay parang isang leon. Nakakatakot ang mukha niya at para kang kakainin ng buhay. Kaya kapag may mali kaming ginawa, minsan, inaamin namin kaagad para hindi siya gaanong magalit. Ayaw ko siyang makitang galit kasi alam ko mas masama ang mga mangyayari kaysa sa ginawa ko na nagpagalit sa kanya.

Ang nanay ko ay isang mapagmahalin na tao. Kahit pinapagalitan ako dahil sa mga mali na ginawa ko, alam ko naman na ginagawa niya ito dahil mahal niya ako. Kahit sobrang masama ang ginawa ko sa kanya o kahit kanino, mahal pa din niya ako. Dahil ganoon dapat ang mga magulang. Mapagmahalin at nagiging isang modelo sa kanyang anak. Kaya minamahal ko din ang aking nanay.

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

