Personal Blog #5: Huwag Na Lang Pansinin.

Nangyari na sa akin ng ilang beses na malungkot ang aking birtdey. Minsan, kahit birtdey na birtdey ko, iniinis ako ng aking mga kuya at ayaw nila ako tigilan.

Kapag ito ay nangyayari sa akin, parang nawawala ang aking kasiyahan. Parang wala na akong gana lumabas, kumain at magka-selebrasyon dahil sa nangyari. Pero kahit na nangyayari ito sa akin, sinasabi ko na lang sa sarili ko na huwag kong pansinin. Kapag hindi ko na lang pinansin, hindi ako magkakaroon ng problema.

Birtdey na birtdey malungkot at naiinis. Tama ba iyon? Kaya kapag may mga tao na gusto akong inisin sa espesyal kong araw, hindi ako maapektuhan kasi gusto kong maging masaya sa aking birtdey.

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

